ขอนแก่น หัวเมืองใหญ่ทางภาคอีสาน ที่มีการพัฒนาเมืองให้รองรับกับการขยายเมือง ปัจจุบันเราจะเห็นโครงการบ้านจัดสรร และคอนโดมิเนียมเกิดขึ้นในเขตเมืองขอนแก่นอย่างต่อเนื่อง และถ้าตอนนี้คุณกำลังมองหาที่อยู่อาศัย วันนี้เราได้รวมรวบ 3 เหตุผล ที่ควรซื้อคอนโดฯ ที่ “ขอนแก่น” พร้อมแนะนำ โครงการ ซิตี้ พาร์ค คอนโดฯ บี (City Park Condo B) คอนโดมิเนียมที่เพิ่งเปิดอาคารใหม่ ทำเลถนนศรีจันทร์  ราคาเริ่มต้น 1.19 ล้านบาท คอนโดฯ คุณภาพดี จากเครืออีสานพิมานกรุ๊ป

เมืองแห่งการแพทย์ สถาบันการศึกษาชั้นนำของไทย 

         ขอนแก่น เป็นเมืองที่มีเศรษฐกิจเป็นอันดับ 14 ของประเทศและเป็นอันดับที่ 2 ของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นับเป็นศูนย์กลางเมืองเศรษฐกิจ ที่มีความโดดเด่นด้านธุรกิจผลิตอุตสาหกรรม, การศึกษา, ขายส่ง-ขายปลีก และการแพทย์ที่ทันสมัย โดยเฉพาะโรงพยาบาลในขอนแก่น ซึ่งเป็นที่ยอมรับจากประชาชนมายาวนาน และสามารถรองรับผู้ป่วยจากจังหวัดใกล้เคียงมาดูแลรักษาได้เป็นอย่างดี

         ปัจจุบันในจังหวัดขอนแก่น มีทั้งโรงพยาบาลรัฐฯ และเอกชน อาทิ รพ.ศูนย์ขอนแก่น, รพ.ขอนแก่นราม, รพ.กรุงเทพ-ขอนแก่น ฯลฯ รวมถึงสถาบันการศึกษาขนาดใหญ่หลายแห่ง อาทิ  ม.ขอนแก่น, ม.ศรีปทุม วิทยาเขตขอนแก่น, ม.เทคโนโลยีราชมงคลอีสาน เหล่านี้ล้วนมีผลต่อความต้องการที่อยู่อาศัยประเภทคอนโดฯมากขึ้น จากกลุ่มคนทำงานและนักศึกษา ที่ต้องย้ายถิ่นฐานเข้ามาอยู่อาศัยในขอนแก่นในช่วงระยะหนึ่ง

สิ่งแวดล้อมดี เมืองน่าอยู่ ความต้องการที่อยู่อาศัยเพิ่ม เหมาะลงทุน

         “ความสุขของคนในจังหวัดขอนแก่น” อีกหนึ่งตัวชี้วัดสำคัญเรื่องการอยู่อาศัยใน จ.ขอนแก่น ที่มีความน่าสนใจ โดยข้อมูลจากสำนักงานสถิติ จ.ขอนแก่น นำเสนอ “การติดตามประเมินผลความสุขมวลรวมของประชาชนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ แผนพัฒนากลุ่มจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนกลาง” พบว่า ในช่วงไตรมาส 4/62 ภาพรวมระดับความสุข ของคนในขอนแก่น อยู่ที่ 84.6% ส่วนใหญ่เห็นว่าความสุขมาจาก การมีสภาพแวดล้อมที่ดี, ความปลอดภัยและพฤติกรรมของคนในชุมชน, การมีชุมชนที่เข้มแข็ง, และการมีครอบครัวที่อบอุ่น

         ข้อมูลจาก กรมธนารักษ์ ระบุว่า ราคาประเมินที่ดินระยะ 4 ปี (ตั้งแต่ 1 ม.ค. 2559 - 31 ธ.ค.2562)พบว่า จ.ขอนแก่น ที่ดินมีราคาเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 29% ถือว่าแพงที่สุดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยย่านถนนศรีจันทร์ มีราคาสูงที่สุด เฉลี่ยที่ 5,000-200,000 ต่อตร.วา. ทำให้อสังหาฯกลุ่มคอนโดสูงในเขตเทศบาล ได้รับความนิยม

         ขณะที่ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมาราคาที่ดินในเขตเมืองปรับเพิ่มขึ้นราว 10% และคาดว่าหลังจากมีการพัฒนาโครงการรถฟ้ารางเบาเสร็จสมบูรณ์แล้ว จะเป็นตัวแปรสำคัญในการดันให้ราคาที่ดินปรับขึ้นอีก 20-30%        

         ทำเลที่ขายดี 5 อันดับแรก ได้แก่ ทำเลมหาวิทยาลัยขอนแก่น รองลงมาคือ ทำเลตำบลในเมือง อำเภอเมืองขอนแก่น, ทำเลบึงแก่นนคร, ทำเลบึงหนองโคตร และทำเลกสิกร-ทุ่งสร้าง และค่าเช่าในโซนเขตเมือง ห้องสตูดิโอจะเริ่มต้นที่ 7,000 บาท ต่อเดือน และแบบ 1 ห้องนอน เริ่ม 11,000 บาท ต่อเดือน สร้างผลตอบแทนจากค่าเช่าเฉลี่ย 7% ต่อปี    

ขอนแก่น โมเดลพร้อมพัฒนาเมืองสู่ Smart City

         ปัจจุบัน ขอนแก่น มีการพัฒนาเมืองเข้าสู่ Smart City โดยใช้ศักยภาพของการเป็นศูนย์กลางเมืองเศรษฐกิจอีสาน ทั้งด้านการแพทย์ ควบคู่กับการพัฒนาระบบโครงสร้างพื้นฐานที่จะช่วยอำนวยความสะดวกด้านการคมนาคมมากขึ้น อาทิ รถไฟรางคู่ จิระ- ขอนแก่น, ระบบขนส่งมวลชนรถไฟฟ้ารางเบา (LRT),  ซึ่งโมเดลนี้เกิดจากร่วมมือร่วมใจกันพัฒนาเมืองของภาครัฐ และคนหลายฝ่ายในขอนแก่น ที่ต้องการแก้ไข ขจัดอุปสรรค มีเป้าหมายพัฒนาให้เมืองขอนแก่นเป็นเมืองน่าอยู่ เจริญเติบโตให้ลูกหลานมีงานทำในถิ่นฐานเดิม อยู่ใกล้ครอบครัว

         โดย Smart City ของขอนแก่น โครงสร้างมี 6 ด้าน คือ Smart Mobility, Smart Living, Smart Economy, Smart Citizen, Smart Governance และ Smart Environment   ซึ่งการพัฒนาจะสอดรับกับระบบโครงสร้างพื้นฐานที่เข้ามาสู่เมืองขอนแก่น อาทิ แผนการวางผังเมือง ด้วยระบบขนส่งมวลชน ระบบขนส่งสาธารณะ ไฟฟ้ารางเบา สมาร์ทบัส สมาร์ทสองแถว เพื่อลดปัญหาการจราจรที่แออัดในย่านธุรกิจ  ซึ่งการเปลี่ยนแปลงที่ตอบรับกับการอยู่อาศัยจริง โดยใช้เทคโนโลยีมาช่วยเสริมนี้ จะช่วยสร้างให้เมืองขอนแก่นมีความเข้มข็งมากขึ้นต่อไปในอนาคต

แนะนำ ซิตี้ พาร์ค คอนโดฯ บีคอนโดฯ ใจกลางเมืองขอนแก่น เริ่ม 1.19 ล้านบาท

         ซิตี้ พาร์ค คอนโดฯ บี เป็นคอนโดฯ โลว์ไรท์ สูง 8 ชั้น จำนวน  210 ยูนิต คอนโดฯ คุณภาพดี จากเครืออีสานพิมานกรุ๊ป ออกแบบในสไตล์โมเดิร์น เพื่อคนรุ่นใหม่ที่มีความเป็นตัวของตัวเอง อาคารเป็นเอกลักษณ์ โดดเด่น ราคาเริ่มต้น 1.19 ล้านบาท

         ตัวโครงการ ตั้งอยู่บน ถนนชาตะผดุง ซ.7 อำเภอเมืองขอนแก่น อยู่ในทำเลถนนศรีจันทร์  ซึ่งเป็นอีกหนึ่งถนนสายสำคัญของเมืองขอนแก่น ที่มีความเจริญสูง และอยู่ใกล้กับสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ ร้านกาแฟ

สิ่งอำนวยความสะดวกใกล้เคียง

  • โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น                 
  • มหาวิทยาลัยราชมงคลอีสาน ขอนแก่น
  • วิทยาลัยบัณฑิตเอเซีย
  • สวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง
  • มหาวิทยาลัยศรีปทุม ขอนแก่น
  • แฟรี่พลาซ่า ขอนแก่น
  • บิ๊กซี ขอนแก่น

         ด้านการเดินทาง ถือว่าสะดวกมาก เพราะโครงการตั้งอยู่ในซอยชาตะผดุง 7 สามารถเลือกเดินทางออกได้ 2 ฝั่ง คือ ฝั่งถนนศรีจันทร์ ซึ่งมีระยะห่างจากโครงการราว 650 เมตร ซึ่งถนนศรีจันทร์ เป็นถนนสายหลัก ที่เชื่อมต่อกับย่านธุรกิจสำคัญ อาทิ โรงพยาบาลศูนย์ขอนแก่น, สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น, ร้านอาหาร, โรงแรม, ศาลหลักเมือง, เซ็นทรัลขอนแก่น

         และฝั่งถนนประชาสโมสร ซึ่งเป็นถนนที่เชื่อมต่อไปยังบึงทุ่งสร้าง ถนนเส้นนี้ ก็มีความเจริญสูง ข้างทางรายล้อมด้วยร้านอาหาร, โรงแรมชั้นนำ, ศูนย์ราชการ, ที่ว่าการอำเภอเมืองขอนแก่น, วิทยาลัยอาชีวศึกษาขอนแก่น, ซึ่งทั้งถนนศรีจันทร์ และถนนประชาสโมสร จะมีจุดบรรจบกันที่ถนนมิตรภาพ 

โครงการ “ซิตี้ พาร์ค คอนโดฯ บี” มีห้องทั้งหมด 4 แบบ คือ

  • แบบ Studio           31 ตร..
  • แบบ 1 ห้องนอน         31 ตร..
  • แบบ 1 ห้องนอน         49 ตร..
  • แบบ 2 ห้องนอน         51 ตร..

         และภายในโครงการยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับการอยู่อาศัย อาทิ กล้องวงจรปิด CCTV รอบอาคาร,  ระบบ Key Card เข้าออกโครงการ,  เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย, มีที่จอดรถใต้อาคาร, Wi-Fi  บริเวณล็อบบี้ส่วนกลาง, ระบบสัญญาณแจ้งเหตุเพลิงไหม้ และอุปกรณ์ตรวจจับควัน

เปิดห้องตัวอย่าง แบบ Studio ขนาด 31 ตร..

         วันนี้ทีมงาน TerraBKK ได้เก็บภาพบรรยากาศ ห้องตัวอย่าง แบบ Studio  ขนาด 31 ตร.ม. ซึ่งภายในห้องมีการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ไว้อย่างครบครัน ทำให้มองเห็นภาพการใช้งานภายในห้องได้จริง

โดยห้องแบบ Studio มีจุดเด่นคือ ภายในห้องได้ถูกออกแบบให้มีการกั้นแยกห้องครัวเป็นสัดส่วน ทำให้ลดกลิ่น-ควันของอาหารที่อาจจะเข้ามารบกวนภายในห้องนอน และยังช่วยให้ห้องระบายอากาศได้ดี โครงการติดตั้งเคาน์เตอร์ครัว พร้อมอ่างล้างจาน มีตู้เก็บของด้านบนให้เรียบร้อย พร้อมติดตั้งปลั๊กไฟ และก๊อกน้ำ สำหรับซักล้างได้ 

ในห้องใช้พื้นที่ร่วมกันอย่างลงตัว จัดฟังก์ชั่นการใช้งานคล้ายกับห้องในโรงแรมชั้นนำ โดยมีการวางแปลนให้ห้องน้ำอยู่ส่วนแรกของห้อง และจัดให้ตู้เสื้อผ้าและโต๊ะเครื่องแป้งวางอีกฝั่งหนึ่ง

ถัดเข้าไปจะเป็นพื้นที่สำหรับวางโต๊ะอ่านหนังสือ ชั้นวางทีวี ซึ่งแบ่งพื้นที่อยู่ตรงข้ามกับเตียงนอน และยังมีพื้นที่สำหรับเดินได้อย่างลงตัว

สำหรับห้องนั่งเล่น จะอยู่ส่วนในสุดของห้อง เป็นมุมโซฟาที่สามารถมานั่งพักผ่อนที่มุมระเบียงกว้าง ด้านนอกเป็นพื้นที่ระเบียง

         คอนโดฯ ใจกลางเมืองขอนแก่น ราคาเริ่มต้น เพียง 1.19 ล้านบาท ถ้าคุณสนใจอย่าลืมเข้าไปเยี่ยมชมห้องตัวอย่างจริงที่ โครงการ ซิตี้ พาร์ค คอนโดฯ บี  กับโปรโมชั่น ผ่อนดาวน์เพียง 900 บาท ต่อเดือน* (รายละเอียดตามที่โครงการกำหนด)

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://pimangroup.com/property/city-park-condo-b/

หรือสอบถาม โทร : 086-301-0724

Facebook: CityPark Condo ขอนแก่น

Line ID: @cityparkcondo